“การจัดกิจกรรมพนักงาน” บางคนอาจจะมองเพียงมิติเดียว คือเพียงความสนุกสนาน หรือจุดมุ่งหมายอยู่ที่การส่งเสริมพนักงานสัมพันธ์เท่านั้น แต่ในข้อเท็จจริง “กิจกรรมพนักงาน” ยังมีความหลากหลายมิติ เช่น อาจจะมองในแง่เป็นการจัดสวัสดิการ การส่งเสริมสุขภาพ หรือการส่งเสริมการเรียนรู้ ฯลฯ แต่ทั้งนี้เนื่องจากผู้บริหารของแต่ละองค์การอาจจะมีมุมมองไม่เหมือนกัน บ้างก็คิดเพียงว่า “กิจกรรมพนักงาน” คือของขวัญรางวัลที่จัดให้แก่พนักงาน ปีละ 1 ครั้ง แต่ผู้บริหารอีกหลายแห่งมีมุมมองว่า “กิจกรรมพนักงาน” ที่หลากหลายเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ จึงสนใจที่จะให้มีกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเรียนรู้ และปรับปรุงการทำงานอีกด้วย ทำให้เราได้เห็นกิจกรรมพนักงานอาจจะมีหลายรูปแบบ เช่น อาจจะเป็นลักษณะการส่งเสริมการทำงาน อย่างเช่น กิจกรรม 5 ส /ไคเซ็น/ QCC และอาจจะให้มีระบบรางวัลสนับสนุนบ้างเพื่อจูงใจหรือสนองความต้องการของ พนักงาน นอกจากนี้การบริหารพนักงานดาวเด่นหรือพนักงานที่ดีก็มีความจำเป็น